Nỗ lực có ý thức là chìa khoá.

Nỗ lực có ý thức là chìa khoá


 Ý thức là cần, và nỗ lực cũng là cần. Và nỗ lực nên là có ý thức, bởi vì có thể có nỗ lực vô ý thức. Bạn có thể được đào tạo theo cách mà bạn có thể vứt bỏ những ham muốn nào đó mà không biết rằng bạn đã vứt bỏ chúng. 

 Chẳng hạn, nếu bạn được sinh ra trong gia đình ăn chay bạn sẽ ăn thức ăn chay. Thức ăn không chay đơn giản không là vấn đề của bạn. Bạn chưa bao giờ vứt bỏ nó một cách có ý thức; bạn đã được nuôi lớn theo cách mà một cách vô ý thức nó đã tự vứt bỏ chính nó. Nhưng điều này sẽ không cho bạn sự toàn vẹn nào, điều này sẽ không cho bạn sức mạnh tâm linh nào. Chừng nào bạn chưa làm cái gì đó có ý thức, nó không thu được đâu. 

 Nhiều xã hội đã cố gắng làm điều này cho con cái họ, nuôi lớn chúng theo cách mà các điều sai nào đó đơn giản không đi vào trong cuộc sống của chúng. Những điều đó không đi vào, nhưng không một cái gì thu được qua nó bởi vì điều thực cần thu được là ý thức. Và ý thức chỉ có thể được thu lấy qua nỗ lực. Nếu cái gì đó được ước định lên bạn mà không có nỗ lực của bạn, nó không phải là cái thu được chút nào. 

 Cho nên ở Ấn Độ có nhiều người ăn chay. Người Jaina, các brahmin, nhiều người là người ăn chay. Không cái gì được thu được bởi vì là người ăn chay chỉ bởi việc được sinh trong gia đình Jaina chẳng có nghĩa gì. Nó không phải là nỗ lực có ý thức, bạn đã không làm cái gì về nó. Nếu bạn mà sinh ra trong gia đình không ăn chay bạn chắc đã ăn thức ăn không chay theo cùng cách. 

 Chừng nào nỗ lực có ý thức còn chưa được thực hiện, việc kết tinh của bạn không bao giờ xảy ra. Bạn phải làm cái gì đó riêng của bạn. Khi bạn làm cái gì đó về phần riêng của bạn, bạn thu được cái gì đó. Không cái gì thu được mà không có ý thức, nhớ điều đó. Đó là một trong những điều tối thượng - không cái gì thu được mà không có ý thức! 

 Bạn có thể là thánh nhân hoàn hảo, nhưng nếu bạn đã không trở nên có ý thức xuyên suốt thì điều đó là vô tích sự, vô dụng. Bạn phải vật lộn, từng li một, bởi vì qua vật lộn, nhiều ý thức hơn sẽ được cần tới. Và bạn càng thực hành nhiều ý thức hơn, bạn càng trở nên có ý thức hơn. Và một khoảnh khắc tới khi bạn trở thành ý thức thuần khiết. 

Osho🦋 ============================================================================================ ********************************************************************************************* ==========================================================================
Màn treo nhà tắm loại tốt


 

Liên hệ rèm trang trí nhà xinh phú quý
SANIHOME
174/36 Đặng Văn Ngữ, Phường 14 (phường 13 mới), Q. Phú Nhuận, TPHCM
Điện thoại: 028. 629 38 999 - 028.  629 32 999 - 0938 57 20 68 (Zalo, Viber)

Bài đăng phổ biến từ blog này

SỰ SÁNG TẠO TỐI THƯỢNG

ĐỪNG QUÊN CÁI CHÍNH

Sửa tường là gì? Hiểu rõ để không sửa sai.